Luyện tập thể lực trong thi đấu cầu lông

Trong bất cứ môn thể thao nào thì thể lực luôn là yếu tố nắm vai trò thăng chốt giúp bạn thành công. Nếu bạn có kỹ thuật tốt, tư duy chiến thuật tốt nhưng thể lực yếu thì bạn sẽ khó có khả năng đánh bại đối thủ của minh.

theluc

Và thể lực là được các vận động viên cũng như người chơi phong trào coi thường. Bạn cũng đã nhìn thấy Tiến Minh thi đấu với Jorgensen tại trận bán kết giải vô địch thế giới 2013, anh ấy đã đối sức như thế nào trước đối thủ. Qua đó cho ta thấy thể lực trong cầu lông là yếu tốt cực kì quan trong nếu bạn muốn dành chiến thắng.

Sau đây là 1 số cách giúp tăng thể lực của bản thân:

  • Di chuyển gắp cầu trái phải, 4 góc sân: 3 set, mỗi set 30-40 giây.
  • Di chuyển trên dưới, tấn công, phòng thủ giả định: 3 set, mỗi set 30-40 giây.
  • Tập tấn, di chuyển, bật chân tại chỗ,… (có rất nhiều bài tập đa dạng, nhiều người cùng tập)
    thể lực trong cầu lông
  • Chạy ngắn, chạy dài, kết hợp bật cao: 3 set.
  • Tập tạ, chạy dài.
  • Nhảy dây: 15s – tốc độ nhanh, 25s -tốc độ trung bình, 35s -tốc độ vừa phải. Mỗi kiểu như vậy sẽ tập chừng 3 set. Tập cả ba kiểu liền lúc chứ không tập lần lượt từng kiểu một.
  • Thường nếu tập dây thì chỉ khởi động nhẹ, chạy vài vòng quanh sân.

Ngoài ra bạn có thể dùng những thực phẩm bổ sung giúp kích thích hoạt động giúp bạn xung mãn trong thời gian thi đấu (Không phải chất cầm nhé!).